BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

ตลาดคอนโดต่างจังหวัด

- ตลาดคอนโดต่างจังหวัด - 

ช่วง 1-2 ปีมานี้ ตลาดคอนโด โตขึ้นมาก และไม่ได้กระจุกตัวอยู่แต่ในกรุงเทพมหานคร เท่านั้น ตามหัวเมืองใหญ่ๆ รวมทั้งเมืองท่องเที่ยว ก็มีคอนโดไปปรากฏให้ได้เห็นกัน มีทั้งจาก developerจากส่วนกลางและ developer ท้องถิ่น อีกทั้งราคาขายก็ไม่ได้เป็นรองกรุงเทพ สักเท่าไหร่ จึงทำให้หลายๆ developer ต่างสนใจที่จะเข้าไปพัฒนากัน


สำหรับคนสนใจที่จะซื้อ คอนโดต่างจังหวัด เป็นบ้านที่ 2 หรือ 3 อาจจะต้องคิดกันมากกว่าการซื้อคอนโดในกรุงทพฯ. เพราะโดยความเห็นส่วน ตลาดคอนโดต่างจังหวัด อาจจะแตกต่าง จากตลาดคอนโดกรุงเทพ ดังนั้น นอกจากทำเล ส่วนควบต่างๆ และชื่อเสียงของผู้พัฒนาแล้ว คงตองมองรอบๆ ตอนไปจองและซื้อ ว่าเป็นการซื้อเพื่อลงทุน หรือซื้อเพื่ออยู่อาศัยมากกว่ากัน และถ้าเป็นไปได้ก็แนะนำว่าควรจะซื้อคอนโดที่คนซื้อเพื่อการอยู่อาศัยจะดีกว่าครับ 

* ตัวอย่างคอนโด จากโครงการ เซนทริโอ ภูเก็ต

* ตัวอย่างคอนโด จากโครงการ  “ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู” ภูเก็ต

หากคอนโดที่มีคนซื้อเน้นการลงทุน ต่อไปอาจจะเสี่ยงต่อการเงินและและการดูแลระยะยาว เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่อง การโอนกรรมสิืทธิ์ เพราะอาจจมีคนไม่ยอมไปโอนกัน เพราะคนซื้อแรกๆ กะซื้อเพื่อเกร็งกำไรขายใบจอง หากโชคดีหน่อยมีคนโอน แต่ไม่ได้ไปอยู่ ต่อไปก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการเก็บค่าส่วนกลาง และอาจจะกระทบต่อการเงินและสภาพคล่องของคอนโด ได้ครับ และก็มีผลทำให้สภาพโดยรวมของอาคารอาจจะดูเสื่อมโทรมเร็วกว่าเวลาอันควร และจะส่งผลทำให้มูลค่าคอนโดไม่ค่อยเพิ่ม หรือลดถอยลง

ดังนั้นการซื้อคอนโด ต่างจังหวัด อาจจะต้องเลือกกันดีๆ มากกว่าในเมืองหลวงสักหน่อย ด้วยราคาขายก็ค่อนข้างสูง เทียบราคาต่อตารางเมตร ก็ไม่ได้เป็นรองกว่าราคาขายคอนโดในกรุงเทพ แต่หากซื้อในทำเลที่สามารถปล่อยเช่าได้ง่าย เช่นใกล้แหล่งท่องเที่ยว หรือสถาบันการศึกษา เช่น แถวๆ สมุย ก็จะมี คอนโด ที่ปล่อยให้เช่ารายวันด้วย ค่าเช่า ก็เรทๆเดียวกับโรงแรม 3 ดาว อย่างนี้ก็ถือเป็นการสร้างรายได้ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ สำหรับคนต่างถิ่น หากจะซื้อคอนโดต่างจังหวัด ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลรายละเอียดกันเยอะๆนะครับ
แสดงความคิดเห็น
Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com