BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

ข้อควรคิดเมื่อ เลือกซื้อคอนโด ตอนที่ 3

- ข้อควรคิดเมื่อ เลือกซื้อคอนโด ตอนที่ 3 -

ในครั้งก่อนเราพูดถึง ปัจจัยภายนอก หลายๆ ด้าน แต่โดยรวมก็จะเป็นเรื่องของ ทำเลและสภาพแวดล้อมในบริเวณของคอนโด ที่เราจะซื้อ คราวนี้ก็ถึงคราวเปรียบเทียบของตัวโครงการและส่วนประกอบของโครงการคอนโดครับ


หลายคนอาจจะมองที่บริษัทผู้พัฒนาโครงการคอนโดขายเป็นหลัก อาจจะด้วยเพราะอาจจะเคยได้ยินข่าว หรือได้รับข้อมูลมาว่าคอนโดของเจ้านั้น เจ้านี้ดี แต่ก็มีบางคนอาจจะมองที่ รูปลักษณ์กายภาพของคอนโด, ทำเล หรือราคาของคอนโดยั่วใจ จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่นะครับ ไม่อยากให้ความสำคัญกับข้อใดข้อหนึ่ง เพราะทุกอย่างก็ต้องนำมาพิจารณารวมกันทั้งหมด ไม่แนะนำให้ดูเฉพาะอย่างใดอย่างนึงครับ



-            ผู้พัฒนาโครงการ อาจจะมีหลายท่าน ที่พอได้ทราบข่าวว่า ผู้พัฒนาโครงการคอนโดขาย บริษัทที่อยู่ในใจมีการเปิดตัวโครงการในทำเลที่สนใจ  ก็มักจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ รีบเข้าไปจับจองหรือลงทะเบียนรับใบจอง ซึ่งในเคสแบบนี้ ส่วนมากก็จะเป็นนักลงทุนเป็นหรือลูกค้าเก่าบางส่วน ซึ่งหลายๆ บริษัทก็จะมีข้อมูลลูกค้าเก่า ที่พอเวลาใกล้จะเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ก็มักจะส่งข้อมูลให้นักลงทุนได้ทราบก่อนใคร (เพื่อให้นักลงทุนรีบหาเงินมาจองกันเร็วๆ นะ จะได้ขายหมดไวๆ )

      หากเป็นเมื่อก่อน โครงการอาคารชุดก็อาจจะเปิดขายทีเดียวหมดทั้งตึก แต่เนื่องจากบางบริษัทเห็นผลตอบแทนที่นักลงทุนได้รับหลังจากขายช่วงที่อาคารแล้วเสร็จ ที่บางครั้งอัตราผลตอบแทนสูงถึง 40 % - 50% (บางโครงการ) ทำให้ปัจจุบัน โครงการจะเปิดขายเป็นบางส่วน ไม่ได้เปิดขายทั้งหมด (แต่ออกข่าวว่าขายหมดแล้ว) เพื่อเก็บห้องชุดที่ทำเลๆ ดีไว้ขายช่วงที่อาคารแล้วเสร็จ (เพราะได้ราคาขายดีกว่า ตอนช่วงเปิดจอง ก่อนก่อสร้าง)

       ซึ่งหากเป็นท่านที่ซี้อเพื่อการอยู่อาศัย ก็อาจจะต้องใช้เวลาในการไตร่ตรอง ศึกษาข้อมูล ซึ่งในบางครั้งอาจทำให้ ตัดสินใจช้ากว่านักลงทุน และจองไม่ทันนักลงทุน หรือ หากจองทันก็มักจะเหลือ ห้องชุดในตำแหน่งที่ไม่ค่อยดี (ห้องดีๆ ผู้ขาย อาจจะยังไม่ได้ปล่อยขายก็ได้นะครับ)



       แต่ ครับแต่ ก็ไม่เสมอไปทั้งหมดครับ อีกทั้ง ปัจจุบันมีโครงการคอนโด เกิดขึ้นมากมาย ซัพพลายมีให้เราเลือกหลายโครงการ ตลาดคอนโดปัจจุบัน เป็นของผู้ซื้อ ผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัย เรา ค่อยๆ ศึกษาข้อมูลไปดีกว่าครับ (ศึกษาตอนนี้ เมื่อถึงเวลาเจอโครงการถูกใจ เราจะได้มีข้อมูลพร้อมครับ)

      เพราะบ่อยครั้ง ที่เมื่ออาคารแล้วเสร็จ ใกล้ถึงช่วง โอนกรรมสิทธิ์ หลายๆ โครงการมักจะมี ห้องชุดมาประกาศขาย และบางห้อง ก็มีราคาเท่ากับช่วงเปิดตัว หรือถ้าเจอ ผู้ซื้อที่ไม่มีความพร้อมและโดนผู้พัฒนาโครงการ เร่งให้โอน  ผู้ซื้อเหล่านั้น ก็ต้องเร่งขาย จนอาจต้องยอมขายขาดทุน เรื่องแบบนี้มีเกิดขึ้นกับหลายโครงการ ซึ่งหากเรามีความต้องการ คอนโด นั้นๆ จริงๆ ค่อยเลือกซื้อตอนนั้นก็ยังทันครับ (แถมได้เห็นอาคารของจริง ว่าเมื่อแล้วเสร็จ สภาพจะเป็นอย่างไร ไม่ได้ดูแต่ภาพจำลอง)


หัวข้อนี้มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ โปรดติดตามในตอนต่อไปนะครับ : Life Sabuy
แสดงความคิดเห็น
Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com