BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 3 -

- ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 3 -



    ภาคต่อจาก การ - ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 2 -  ที่ทาง lifesabuy ได้นำเสนอไปในครั้งก่อนนั้น เนื่องจากล่าสุด ( มิ.ย.2558) เว็บไซด์ของกรมที่ดิน http://dolwms.dol.go.th/ ได้เกิดปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานมาช่วงเวลาหนึ่ง ทำให้เราไม่สามารถใช้งานการเช็คตำแหน่งที่ตั้งของที่ดิน จากเว็บไซด์ แต่ถึงอย่างไร วันนี้เราจะมาแนะนำเว็บไซด์อีก เว็บไซด์ ที่สามารถใช้งานทดแทนได้ เพราะใช้ฐานข้อมูลร่วมกัน เพียงแต่เป็นของหน่วยงาน กรมธนารักษ์ โดยมีชื่อระบบว่า


เป็นเว็บไซด์แผนที่ดิจิตอล ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย

 



    การใช้งานก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ คล้ายๆ กับ ทางเนื้อหาของ - ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 2 - นั่นคือ ป้อนชื่อจังหวัด อำเภอที่ตั้งของโฉนดที่ดิน ตามที่ปรากฏอยู่ตามหน้าเอกสาร และตามเลขที่โฉนดที่ดิน จากนั้นก็ใช้เม้าส์คลิกบริเวณปุ่ม ค้นหา  หากโฉนดที่ดินนั้นๆ มีอยู่ในฐานข้อมูลที่ดินของกรมที่ดิน แผนที่ก็จะเปลี่ยนไปยังตำแหน่งที่ตั้งของแปลงที่ดินนั้น



ตัวอย่าง



      จากรูปผมลองใส่เลขที่โฉนดตามที่นึกได้ลงไปครับ ข้อมูลที่เกี่ยวกับที่ดิน เช่น รอบบัญชีราคาประเมิน, เลขที่โฉนด, หน้าสำรวจ, เลขที่ดิน, เลขที่ระวาง พร้อมแสดงราคาประเมินราชการที่หน่วยงานของ กรมธนารักษ์ ได้ทำการประเมินไว้ แสดงไว้ให้ด้วย พร้อมทั้งยังสามารถตรวจสอบราคาประเมินราชการย้อนหลังได้ด้วย (ราคาประเมินราชการใช้ในการทำนิติกรรมที่สำนักงานที่ดิน)


      
       เช่นเดียวกันกับที่นำเสนอไปในครั้งก่อน  - ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 2   นั่นคือ      การค้นหาตำแหน่งนี้ใช้เพื่อการค้นหาเบื้องต้นนะครับ อาจจะมีการคลาดเคลื่อนเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้สามารถสอบถามราคาประเมิน โทร. 02 142 2456-7 สอบถามวิธีการใช้งานระบบ โทร. 02 615 8900-4 ซึ่งเป็นหน่วยงานของกรมธนารักษ์ 

      ถือเป็นการริเริ่มที่ดี ที่พยายามให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลเบื้องต้นแบบนี้ ได้จากเว็บไซด์ ลองใช้งานกันดู ซึ่งหากท่านผู้อ่านมีข้อสงสัยหรืออยากปรึกษาการค้นหาแปลงที่ดิน สามารถเมลล์มาสอบถามได้ที่ admin ได้ครับ

แสดงความคิดเห็น
Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com