BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

วัดขนาดเนื้อที่ดิน ออนไลน์ ด้วย Google Map

 - วัดขนาดเนื้อที่ดิน ออนไลน์ ด้วย Google Map-


ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาการใช้ชีวิตของมนุษย์เราให้ง่ายขึ้นในหลายๆด้าน Google ก็เป็นหนึ่งในบริษัท ที่มีผลิตภัณฑ์ในลักษณะของ web application ออกมาหลายรายการ วันนี้ เราจะแนะนำ google map ที่มี tools ช่วยให้เราสามารถ วัดขนาดเนื้อที่ดิน ออนไลน์ ด้วย Google Map (ใช้บริการผ่าน www.google.co.th/maps) เมื่อเข้าตามลิงค์ เราจะได้เว็บเป็นแผนที่ คล้ายๆดังรูปนี้

*ภาพประกอบจาก www.google.co.th/maps



1.จากนั้นให้เราเลื่อนแผนที่ไปยังบริเวณที่ดินที่เราสนใจอยาก รังวัดขนาดเนื้อที่ของที่ดิน นั้นๆ  

2.จากนั้นทำการคลิกขวาบริเวณมุมแปลงที่ดินที่จุดเริ่มต้นจะทำการวัดขนาดพื้นที่ โดยจะมีหน้าต่างเครื่องมือขึ้นมาให้ผู้ใช้งานเลือก (ในที่นี้เลือกวัดระยะทาง)

3. จากนั้นเลื่อนเมาท์ไปคลิกมุมแปลงทีดินมุมอื่นๆของแปลงที่ดิน โดยในทุกๆ การคลิกบนแผนที Google Map จะทำการคำนวณระยะทางไปเรื่อยๆ

4. เมื่อทำการวัดครบทุกมุมแปลงที่ดินจนเป็นลักษณะรูปพื้นที่ปิด Google Map นอกจากจำคำนวนระยะทาง (หรือเส้นรอบพื้นที่)ให้แล้ว เมื่อคลิกจนเป็นเส้นปิด Google Map จะคำนวณพื้นที่ของเส้นรอบปิดนั้นๆ โดยตัวอย่างจากรูป พื้นที่ๆ คำนวนได้คือ 27,061.2 ตารางเมตร แต่เนื่องจากหน่วยการวัดพื้นที่ของที่ดินในบ้านเรา มีหน่วยเป็น ตารางวา (4 ตารางเมตร เท่ากับ 1 ตารางวา) ดังนั้นพื้นที่ๆคำนวนได้คือ

- 27,061.2 ตารางเมตร / 4 = 6,765.3 ตารางวา (หรือประมาณ 16 ไร่กว่า)

ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถนำมาประยุกต์ช่วยในการรังวัด หรือวัดพื้นที่ ที่ดินของเราหรือที่ดินที่เราสนใจ ได้ดีในระดับหนึ่ง แล้วพบกันในครั้งต่อไป ที่ lifesabuy.com จะนำเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับที่ดินมาฝากกัน
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

https://bunjongy-1981.firebaseapp.com/map/
ใช้เว็บนี้ได้นะ

Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com