BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 4

 - ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 4 - 

    ภาคต่อจาก การ - ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ 3 –  จากที่ทาง lifesabuy ได้นำเสนอไปถึง 3 ตอนแล้วนัน และปัจจุบัน ล่าสุด ( ก.ย.2558) เว็บไซด์ของกรมที่ดิน http://dolwms.dol.go.th/ ก็กลับมาให้เราได้ใช้งานกันแล้ว โดยมีหน้าตาของเว็บเปลี่ยนไป

    การใช้งานก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ คล้ายๆ กับ ทางเนื้อหาของ - ตรวจสอบโฉนดที่ดิน - ตอนที่ - นั่นคือ ป้อนชื่อจังหวัด อำเภอที่ตั้งของโฉนดที่ดิน ตามที่ปรากฏอยู่ตามหน้าเอกสาร และตามเลขที่โฉนดที่ดิน จากนั้นก็ใช้เม้าส์คลิกบริเวณปุ่ม ค้นหาข้อมูล  หากโฉนดที่ดินนั้นๆ มีอยู่ในฐานข้อมูลที่ดินของกรมที่ดิน แผนที่ก็จะเปลี่ยนไปยังตำแหน่งที่ตั้งของแปลงที่ดินนั้น



 ตัวอย่าง


      จากรูปผมลองใส่ตัวอย่างเลขที่โฉนดลงไป ข้อมูลที่เกี่ยวกับที่ดิน เช่น หมายเลขระวาง, เลขที่โฉนด, เลขที่ดิน พร้อมแสดงค่าพิกัด GPS ที่โฉนดทีดินนั้นตั้งอยู่ แสดงไว้ให้ด้วย พร้อมคำเตือน
ข้อมูลที่เผยแพร่ใช้ในการหาตำแหน่งแปลงที่ดินเท่านั้น ไม่สามารถเป็นหลักฐานทางกฎหมายได้ กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่สำนักงานที่ดินอีกครั้ง


            รูปแบบของเลเยอร์แผนที่ Google ที่แสดงจะมี 2 แบบ คือแบบแผนที่ปกติ และ แผนที่ดาวเทียม โดยสามารถปรับรูปแบบของแผนที่ได้ทางมุมขวาของแผนที่
      

       และสิ่งสำคัญสำหรับการใช้แผนที่ลักษณะนี้คือ  การค้นหาตำแหน่งนี้ใช้เพื่อการค้นหาเบื้องต้น อาจจะมีการคลาดเคลื่อนเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ควรตรวจสอบรูปแบบที่แสดงในเอกสารสิทธิ์ ประกอบด้วย และหากต้องการตรวสอบตำแหน่งที่ถูกต้องควรไปตรวจสอบที่สำนักงานที่ดิน ที่ที่ดินนั้นตั้งอยู่จะมีความถูกต้องที่สุด 

ต้องขอขอบคุณกรมที่ดิน ที่พยายามทำให้เว็บไซด์นี้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม ที่พยายามให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลเบื้องต้นแบบนี้ ได้จากเว็บไซด์ ลองใช้งานกันดู ซึ่งหากท่านผู้อ่านมีข้อสงสัยหรืออยากปรึกษาการค้นหาแปลงที่ดิน สามารถเมลล์มาสอบถามได้ที่ admin ได้ครับ

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com