BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

New_Dolwms.dol.go.th:ค้นหาเลขที่โฉนด


Dolwms.dol.go.th:ค้นหาเลขที่โฉนด
February 02, 2018


ค้นหาเลขที่โฉนดจากแผนที่

พัฒนาต่อเนื่องจริงๆ สำหรับ web map application ซึ่งแต่ก่อนถ้าเรามีเลขที่โฉนด แต่เราไม่รู้ตำแหน่ง
ก็สามารถหาตำแหน่งที่ดิน ได้จากเว็บของกรมที่ดิน http://dolwms.dol.go.th/


มาวันนี้ พัฒนาอีกลูกเล่น นั่นคือ ถ้าเรารู้ตำแหน่งที่ดิน แต่ไม่รู้ว่าที่ดินแปลงนี้มีเลขที่โฉนดที่ดินอะไร ก็ใช้เว็บของกรมที่ดินเข้าช่วยโดย สิ่งที่เพิ่มเติมมาจากหน้าเว็บเดิม นั่นคือ

* ปรับปรุงหน้าจอใหม่
* เพิ่มระบบค้นหาเลขที่โฉนดจากสถานที่สำคัญ
* เพิ่มระบบค้นหาจากการดับเบิ้ลคลิกบนแปลงที่ดิน
* เพิ่มชั้น ผังเมือง (กทม.)
เมนูที่เพิ่มมาจากเดิมคือ เพิ่มช่องให้กรอกค้นหาตำแหน่งที่ดินจากสถานที่สำคัญ หรือจะใช้การซูมแผนที่ไปยังบริเวณที่ดินแปลงที่เราต้องการหาเลขที่โฉนด ก็ทำได้ เช่นกัน
*** ข้อแนะนำคือควรซูมแผนที่ให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้เลขที่โฉนดได้ตรงแปลงที่ดินมากที่สุด


เมื่อดับเบิ้ลคลิกบริเวณแปลงที่ดินที่จะค้นหา จะมีเส้นประสีส้ม วิ่งวนกันสักพักนึง หากบริเวณนั้นมีข้อมูลเลขที่โฉนด และรายละเอียดต่างก็จะแสดงรายะละเอียดขึ้นมาให้เรานำไปใช้งานต่อ โดยมีข้อมูลดังนี้
1. หมายเลขระวาง 2. เลขที่ดิน 3. เลขโฉนดที่ดิน 4. หน้าสำรวจ 5. ตำบล อำเภอ จังหวัด 6. เนื้อที่ดิน 7. สำนักงานที่ดิน เบอร์โทร 8. ค่าพิกัดสำนักงาน 9. ราคาประเมินรายแปลงกรมธนารักษ์ 10. ค่าพิกัดแปลง 11. ค่าใช้จ่ายในการรังวัด 12. ค่าธรรมเนียมภาษีอากร 13. คิวรังวัด 14. พื้นที่ใช้ประโยชน์ (ผังเมือง กทม.)-ตอนนี้มีข้อมูลเฉพาะของกรุงเทพมหานคร
และสามารถเปิดแผนที่ผังเมืองของกรุงเทพมหานคร ซ้อนขึ้นมาทับกับแปลงที่ดินได้ โดยการใช้งานรองรับการใช้งานกับมือถือด้วยเช่นเดียวกัน


จากเดิมที่กว่าจะได้เลขที่โฉนดมา ก็ต้องมีการไปยื่นขอดูระวางที่ดินที่สำนักงานที่ดิน ไล่เลขที่ดิน เปรียบเทียบกับรูปแปลงที่เราจะค้นหา มาวันนี้ กรมที่ดิน ได้พัฒนา web application กันไปอีกขั้น งานนี้สำหรับคนที่ทำงานด้านอสังหา คงได้รับอานิสงส์กันไปเต็มๆ ทำงานง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น สมกับเป็น Thailand 4.0

(ข้อมูล​และภาพประกอบ​จาก:​ dolwms.dol.go.th: กรมที่ดิน)​​
Unknown กล่าวว่า...

เปิดใช้ไม่ได้ครับ

ไฟรร กล่าวว่า...

เท่าที่ลองใช้ก็ยังใช้ได้อยู่นะครับ

Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com