BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

ราคาซื้อขายที่ดินในปี 2014

- ราคาซื้อขายที่ดินในปี 2014 -


          ในปี 2014 นี้ตลาดคอนโดอาจจะดูเงียบเหงาลงไปบ้าง แต่ก็มีโครงการใหม่ๆ ทยอยเปิดตัวอยู่เรื่อย ๆเพียงแต่ ตลาดคอนโดอาจจะไม่ดูไม่แรงเหมือนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจจะด้วยดีมานด์กับซัพพลายเริ่มไม่สมดุลกัน ผู้พฒนาโครงการหลายๆ แห่งก็อาจจะกำลังดูสถาณการณ์ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด
         
          ย้อนกลับไปดูที่วัตถุดิบในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ นั่นก็คือที่ดิน กันหน่อยนะครับ เพราะล่าสุดที่ทางผู้เขียนตรวจสอบข้อมูลได้ พบว่ามีการทำสถิติของราคาซื้อขายที่ดินจาก 1.5 ล้านบาท/ตารางวา ขยับไปที่  1.7 ล้านบาท/ตารางวา ไปเรียบร้อยครับ



       ด้วยราคาที่ดิน 1.7 ล้านบาท/ตารางวา ถ้าพูดถึงทำเลก็คงต้องเป็นทำเลพรีเมี่ยมจริงๆ มูลค่าที่ดินถึงได้สูงขนาดนี้ ท้้งนี้ แปลงนี้เป็นที่ดินติดถนนสุขุมวิทต้น ๆ และติดรถไฟฟ้า BTS ด้วย ราคาที่ดินถึงมีการซื้อขายที่สูง และด้วยราคาที่ดินขนาดนี้ หากนำมาพัฒนาโครงการคอนโดด้วยแล้ว ยังไม่กล้าคิดถึงราคาขายของคอนโดว่าจะสูงไปกี่แสนบาท/ตารางเมตร

       แต่จริงๆแล้ว ราคาซื้อขายที่สูงที่สุดในปัจจุบันไม่ใช่แปลงที่เอ่ยถึงไปนะครับ หากไม่ได้มองที่เงื่อนไขการขาย ราคาซื้อขายที่ดินที่แพงที่สุดที่มีการโอนไปเมื่อปี 2013 อยู่ที่ราคา 2 ล้านบาท/ตารางวา แต่เนื่องจากแปลงนั้นเป็นการซื้อขายในลักษณะพิเศษ ที่ผู้ซื้อมีความต้องการที่ดินแปลงนั้นมาก จึงส่งผลให้ราคาซื้อขายสูงมากกว่าสภาวะปกติในบริเวณนั้น (บริเวณสุขุมวิท 24) และแปลงนั้นก็นำมาพัฒนาเป็นโครงการอาคารชุดและเปิดขายไปแล้วเรียบร้อยโดยมีราคาขายคอนโดเริ่มต้นที่ 1.45 แสนบาท/ตารางเมตร


เพิ่งเริ่มปี 2014 มาไม่เท่าไหร่ ราคาซื้อขายที่ดินทะลุไปที่ 1.7 ล้านบาท/ตารางเมตร เรียบร้อย คงไม่ต้องแปลกใจนะครับ ถ้าในปีนี้หากเราลองค้นหาราคาเสนอขายที่ดินในทำเลพรีเมี่ยม จะพบราคาเสนอขายที่ดิน 2 ล้านบาท/ตารางวากันมากขึ้น นี่ละครับ อสังหาริมทรัพย์ ทีหลายๆคนบอกว่า มูลค่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป
แสดงความคิดเห็น
Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com