BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

เปลี่ยนแปลงพื้นที่ ยุบพื้นที่ และตั้งแขวง กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครออกประกาศกรุงเทพมหานครรวม 7 ฉบับ ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 เพื่อเปลี่ยนแปลงพื้นที่ ยุบพื้นที่ และตั้งแขวง ใน 7 เขต ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ในด้านการปกครอง การบริหาร และการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน 

มีผลให้พื้นที่แขวงในเขตพญาไท เขตดินแดง เขตพระโขนง เขตสวนหลวง เขตสะพานสูง เขตบางนา และเขตบางบอน มีการเปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวง 5 แขวง ยุบพื้นที่แขวงเดิม 2 แขวง และตั้งแขวงใหม่เพิ่มขึ้นมา 13 แขวง ดังต่อไปนี้


1. เขตพญาไท เปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวงสามเสนใน (คงเหลือเฉพาะพื้นที่ฟากตะวันออกของถนนพญาไท) และเพิ่มแขวงพญาไท (พื้นที่แขวงสามเสนในเดิม เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากตะวันตกของถนนพญาไท)

2. เขตดินแดง เปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวงดินแดง (คงเหลือเฉพาะพื้นที่ฟากเหนือของถนนมิตรไมตรี ถนนประชาสงเคราะห์ และถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ) และเพิ่มแขวงรัชดาภิเษก (พื้นที่แขวงดินแดงเดิม เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากใต้ของถนนมิตรไมตรี ถนนประชาสงเคราะห์ และถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ)

3. เขตพระโขนง เปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวงบางจาก (คงเหลือเฉพาะพื้นที่ฟากตะวันออกของถนนสุขุมวิท) และเพิ่มแขวงพระโขนงใต้ (พื้นที่แขวงบางจากเดิม เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากตะวันตกของถนนสุขุมวิท)

4. เขตสวนหลวง เปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวงสวนหลวง (คงเหลือเฉพาะพื้นที่ฟากเหนือของคลองพระโขนง และฟากตะวันตกของคลองลาว-คลองจวน) และเพิ่มแขวงอ่อนนุช (พื้นที่แขวงสวนหลวงเดิม เฉพาะคลองและพื้นที่ฟากใต้ของคลองตัน-คลองพระโขนง-คลองประเวศบุรีรมย์) และแขวงพัฒนาการ (พื้นที่แขวงสวนหลวงเดิม เฉพาะพื้นที่ฟากตะวันออกของคลองลาว-คลองจวน และฟากเหนือของคลองพระโขนง)

5. เขตสะพานสูง เปลี่ยนแปลงพื้นที่แขวงสะพานสูง (คงเหลือเฉพาะถนนและพื้นที่ฟากตะวันตกของถนนกาญจนาภิเษก และฟากเหนือของคลองวังใหญ่) และเพิ่มแขวงราษฎร์พัฒนา (แขวงสะพานสูงเดิม เฉพาะพื้นที่ฟากตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก และฟากเหนือของคลองวังใหญ่-คลองทับช้างล่าง) และแขวงทับช้าง (แขวงสะพานสูงเดิม เฉพาะพื้นที่คลองและฟากใต้ของคลองวังใหญ่-คลองทับช้างล่าง)

6. เขตบางนา ยกเลิกแขวงบางนา และเพิ่มแขวงบางนาเหนือ (พื้นที่แขวงบางนาเดิม เฉพาะพื้นที่ฟากเหนือของถนนสรรพาวุธ-ถนนบางนา-ตราด-ทางพิเศษบูรพาวิถี) และแขวงบางนาใต้ (พื้นที่แขวงบางนาเดิม เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากเหนือของถนนสรรพาวุธ-ถนนบางนา-ตราด-ทางพิเศษบูรพาวิถี)


7. เขตบางบอน ยกเลิกแขวงบางบอน และเพิ่มแขวงบางบอนเหนือ (พื้นที่แขวงบางบอนเดิม เฉพาะพื้นที่ฟากเหนือของถนนเอกชัย และถนนและฟากตะวันตกของถนนกาญจนาภิเษก) แขวงบางบอนใต้ (พื้นที่แขวงบางบอนเดิม เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากใต้ของถนนเอกชัย และถนนและฟากตะวันตกของถนนกาญจนาภิเษก) แขวงคลองบางพราน (พื้นที่แขวงบางบอนเดิม เฉพาะพื้นที่ฟากเหนือของถนนเอกชัย และฟากตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก) และแขวงคลองบางบอน (พื้นที่แขวงบางบอนเดิม เฉพาะถนนและพื้นที่ฟากใต้ของถนนเอกชัย และฟากตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษก)

ที่มา : 
กองสำรวจและแผนที่ สำนักผังเมือง กรุงเทพมหานคร
Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com