BREAKING NEWS

condo living

Property

Category 7

กับดัก "รวยด้วยคอนโด"

- กับดัก  "รวยด้วยคอนโด" -








ปัจจุบันการลงทุนด้วยคอนโด เป็นทางเลือกหนึ่งที่มีกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจ และกรูรูหลายๆท่าน  ก็มีงานสัมมนาและหนังสือแนว "รวยด้วยคอนโด" ออกมาหลายสิบเล่ม  แต่ถึงแม้ว่า การซื้อหรือเลือกลงทุนด้วยคอนโด  จะมีโอกาสให้ผลตอบแทนได้ดี  แต่มันก็มีโอกาสที่จะทำให้ขาดทุนด้วยเช่นเดียวกัน เพราะตลาดที่เน้นการลงทุนด้วยคอนโด ที่หวังให้ผลตอบแทน  ก็มีโอกาสทำให้ผู้ลงทุน "ติดดอย" หรือ "ขาดทุน" ได้เช่นเดียวกันกับการลงทุนประเภทอื่น ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง  ทั้ง supply คอนโด ในตลาดปัจจุบัน มีจำนวนมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก  และหากมองไปที่ราคาขายคอนโดจากผู้พัฒนาโครงการ เรทราคาปัจจุบันก็ค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์สูงแล้ว ดังนั้นหากสนใจซื้อคอนโด ที่หวังซื้อแล้วขายใบจอง หรือซื้อมาหากำไรจากการปล่อยเช่า ก็ควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน รวมทั้งสำรวจข้อมูลการเงินของตัวเองให้ดี หากศึกษาข้อมูล ข้อดีข้อเสีย รวมทั้งมีความพร้อมทางด้านการเงิน คอนโดก็มีโอกาสทำเงินให้กับผู้ลงทุนได้เช่นเดียวกัน


โดยก่อนทำการเลือกซื้อควรอ่านสัญญาให้รอบคอบ และควรดูเรทราคาของห้องชุดที่ขายในบริเวณเดียวกันเปรียบเทียบด้วย เพราะคอนโดปัจจุบัน มีเรทราคาขายที่สูงกว่าแต่ก่อนพอสมควร เรียกว่า มีราคาขายโดยเฉลี่ยเกือบแสนบาท หรือไม่ก็แสนกว่าบาทต่อตารางเมตรขึ้นไป โดยส่วนใหญ่ผู้ประกอบการจะอ้างถึงต้นทุนค่าก่อสร้างที่ว่ามีราคาสูงขึ้น(ตัวเลขราคาประเมินค่าก่อสร้างอาคารที่กำหนดโดยสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ตัวเลขปี พ.ศ.2558 อาคารพักอาศัย 26 - 35 ชั้น อยู่ที่ประมาณ 19,300 - 31,400 บาท/ตารางเมตร และ ตัวเลขปี พ.ศ. 2556 อยู่ที่ 18,830 - 30,650) รวมถึงต้นทุนที่ดินที่ซื้อมามีราคาสูงกว่าแต่ก่อนมาก (ราคาซื้อ-ขายที่ดิน ติดถนนสุขุมวิทล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 1,700,000.- บาท/ตารางวา) 

สุดท้ายเมื่อรวมต้นทุนค่าบริหาร ต้นทุนค่าโฆษณา อื่นๆ และสุดท้ายบวกด้วยกำไรที่ผู้ประกอบการคาดหวัง ก็เป็นสินค้า(ห้องชุดคอนโด) ออกวางขายสู่ท้องตลาด โดยมีเหล่านักลงทุนมือใหม่และมือเก่าเข้าไปลุมจองซื้อกันมากมาย เพื่อหวังกำไรอีกทอดนึงจากราคาขายก็จะเป็นสิ่งที่ควรระวังมากขึ้น เพราะหากรีบจองโดยไม่ศึกษาข้อมูลให้ดี และไม่มีความพร้อมแล้ว เมื่อรับสินค้ามาแพงและมาขายแพงขึ้น สุดท้ายเราจะติดกับดัก บางทีที่หวัง "รวยด้วยคอนโด" จะกลายเป็น "จนด้วยคอนโด" ก็เป็นไปได้เสมอ และ



       
แสดงความคิดเห็น
Copyright © 2014 Life Sabuy , คอนโดมิเนียม , คอนโด , ราคาประเมิน, ซื้อคอนโด, ราคาคอนโด, ขายคอนโด
www.lifesabuy.com